Sách cho mẹ

Hiện nay tuy thông tin internet khá đầy đủ nhưng vì quá nhiều nên cũng dễ rối, đọc lan man không theo trình tự dễ nhớ. Do đó, sách vẫn là đối tượng được các bà bầu yêu mến. Sau đây mình giới thiệu một số tài liệu cần thiết cho các bà bầu nhất là những người lần đầu tiên làm mẹ.


1. Caring for Your Baby and Young Child, 5th Edition: Birth to Age 5 (4.5*)

Đây là quyển sách khá đầy đủ, chi tiết, từ nhỏ đến tận 5 tuổi. Sách theo quan điểm Mỹ, khá thoáng và sáng tạo. Bạn sẽ học được cực nhiều kiến thức nuôi dạy con mới. Sách này được tái bản lần 5 rồi. Ngày xưa chỉ đứng tên của tác giả nhưng hiện nay được American Academy of Pediatrics đứng tên. Sách dùng lâu dài được. Có cả bản Kindle. Mình có bản pdf. Ai cần thì để lại email ở comment mình gửi tặng. 




2. The Happiest Baby on the Block (4.5*)

Sách của tác giả Harvey Karp với lượng review khủng từ Amazon. Với những kinh nghiệm đơn giản nhưng cực kì bổ ích.



3. Viết cho bà mẹ sinh con đầu lòng - BS Đỗ Hồng Ngọc

Cuốn này tuy cũ nhưng do Bs Đỗ Hồng Ngọc am hiểu về văn hoá người Việt nên dễ dàng chia sẻ với các bà mẹ hiện đại những khó khăn khi phải đối đầu với những quan niệm cũ kỹ. 



4. Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con - Ibuka Masaru

Đây là cuốn sách nên đọc từ khi mang bầu để hiểu và chuẩn bị cho cách chăm bé từ lúc mới sinh. Cuốn sách có những quan điểm khá mới và cực hay. Chỉ tiếc là đã qua giọng văn của người dịch nên đôi chỗ hơi lan man. Nhưng vô cùng đáng để đọc, để thấy là cần thay đổi "cái đầu" rất nhiều. 


5. Ăn dặm kiểu Nhật
Nên đọc sách rồi hãy tham khảo webtretho cho đỡ rối chứ cái topic ăn dặm trên webtretho thì thông tin nhiều vô kể mà cũng chẳng chính thức.


6. Baby-Led Weaning: The Essential Guide to Introducing Solid Foods - and Helping Your Baby to Grow Up a Happy and Confident Eater
Đây là phương pháp ăn dặm khác - dễ dàng hơn ăn dặm kiểu Nhật. Chủ yếu vẫn tập cho bé tự lập. Những cách này "dụ" các bé tự ăn cũng như ăn rau quả tốt.


Đọc được 2 trong 6 cuốn trên là đủ điên rồi ạ ^^ Happy pregnancy!

Bài liên quan:
1. Đọc sách cho bé dưới 1 tuổi.
2. Đọc sách cho bé trên 1 tuổi.

*Nguồn hình từ internet. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đọc sách cho bé trên 1 tuổi [1]

[Q] Bánh mì ở Sài Gòn

[R] Mì - hủ tiếu - phở khô